BMW 740Li – NƠI CÔNG NGHỆ XE HƠI HỘI TỤ

BMW 740Li – NƠI CÔNG NGHỆ XE HƠI HỘI TỤ

Từ tháng 07/2023 BMW Long Biên giới thiệu tới Khách hàng Việt dòng xe Sedan cao cấp nhất cả BMW là BMW 7-Series LCI 2020 với thiết kế mới sang trọng xa hoa và hàng loạt công nghệ tiên tiến hiện đại nhất. 

Giá xe BMW 740Li được chào tới Quý khách hàng chỉ từ 6.499 tỷ (Và đang áp dụng rất nhiều chương trình ưu đãi lớn trong tháng 5 và tháng 6/2022)

 

Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng 7-Series, mà theo cách gọi của BMW là LCI (Life Cycle Impulse). Bởi vậy, hệ thống khung gầm không đổi, dẫn đến trục cơ sở giữ nguyên. Tuy nhiên, kích thước tổng thể được kéo dài thêm 22 mm.

Thiết kế BMW 740Li LCI 2022 mới thay đổi khá nhiều ở đầu và đuôi xe. Điểm nổi bật nhất là lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn 40%.

Cụm đèn chiếu sáng chính và đèn hậu thay đổi giao diện LED. Phần cản xe cũng được thiết kế lại theo xu hướng tối giản nhưng tinh tế và mạnh mẽ.

Một số chi tiết ở vòm bánh xe sau, cột B, cửa sổ bên, kính sau dày hơn giúp tăng khả năng cách âm của mẫu sedan lớn nhất, sang trọng nhất của BMW tại Việt Nam

Nội thất xe ít thay đổi hơn. Thiết kế vô-lăng 3 chấu truyền thống nhưng nút bấm có một  chút khác biệt.

Trang bị chi tiết trên phiên bản 740Li được nâng cấp với những vật liệu và công nghệ mới nhất của BMW.

Mặc dù vậy, vẫn có thể kỳ vọng những trang bị cao cấp trên mẫu cũ được bê sang mẫu mới, như đồng hồ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch,

hệ thống âm thanh B&W 20 loa âm thanh vòm chất lượng cao.

Điều hoà tự động 4 vùng, ghế xe tích hợp thông gió, sưởi và massage điều khiển bằng chiếc máy tính bảng gắn ở bệ tỳ tay…

1 – Sử dụng vật liệu nhẹ siêu bền “Carbon Core”:

Carbon Core –Kết cấu vật liệu từng được áp dụng trên các mẫu xe BMW M và BMW i, và được áp dụng trên mẫu xe BMW Series 7, cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được sử dụng chất liệu sợi carbon kết hợp cùng thép và aluminium tạo nên khối khung sườn vững chắc siêu bền, đồng thời sợi carbon giúp trọng lượng của chiếc xe nhẹ hơn và qua đó cải giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu đáng kể, nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định thân xe, thân xe được gia tăng độ cứng vững bảo vệ an toàn nhất cho người ngồi trong xe, nhất là trong tình huống va chạm. 

2 – Động cơ Twinpower Tubor ứng dụng công nghệ EfficientDynamics:

Cụ thể Dòng xe BMW 740Li LCI 2022, phiên bản thân dài Limousin được phân phối tại Việt Nam, sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với công nghệ BMW TwinPower Turbo. Các chi tiết của động cơ được thay thế bằng vật liệu nhôm không chỉ giúp hiệu quả được nâng lên mà khả năng phản ứng của động cơ được gia tăng đáng kể. Động cơ cho công suất cực đại 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm với dải vòng tua 1.380 – 5.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic danh tiếng, BMW 740Li mới có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được BMW công bố là 6,6 lít/100km (một chỉ số ấn tượng).

3 – Trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén cho cầu trước và cầu sau (Air suspension) và có thể nâng hạ gầm tùy thuộc vào điều kiện vận hàng thực tế.

Dòng xe BMW Series 7 có thể đáp ứng cả hai tình huống: vận hành năng động như một mẫu xe thể thao, hay sang trọng và êm ái như một chuyên cơ mặt đất, chính là nhờ vào công nghệ chế tạo khung gầm tiên tiến hoạt động một cách chính xác nhất. Người lái có thể tự lựa chọn các thiết lập, tùy vào cảm xúc khi cầm lái thông qua Hệ thống điều khiển chế độ vận hành Driving Experience Control,  khi đó khoảng sáng gầm xe có thể được nâng lên 20mm khi qua những đoạn đường gồ ghề, hoặc trong các bãi đậu xe nhiều tầng có độ dốc cao. Nhưng khi tốc độ xe đạt trên 35km/h, các thiết lập sẽ được trở về mặc định. Khi người lái kích hoạt chế độ lái SPORT, chiều cao của xe tự động giảm 10mm giúp bám đường hơn. 

Hệ thống treo khí nén được trang bị ở cả cầu trước và cầu sau càng được tối ưu bởi Hệ thống kiểm soát giảm chấn động lực học (Dynamic Damper Control). Một loạt các chế độ lái có thể được thay đổi linh hoạt thông qua Hệ thống điều khiển chế độ vận hành Driving Experience Control như COMFORT, COMFORT+ hoặc thể thao và linh hoạt hơn với thiết lập chế độ SPORT.

4 – Hệ thống hỗ trợ lái chủ động (Integral active steering) dẫn hướng lái với cả 4 bánh.

BMW Series 7 với Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, được trang bị tiêu chuẩn trên dòng xe BMW Series 7. Với trang bị này, các bánh xe sau cũng hỗ trợ chuyển hướng lái và  giúp tăng thêm sự ổn định của xe khi chuyển hướng, tăng tính an toàn. Khi xe vận hành với vận tốc dưới 60km/h, các bánh xe phía trước và phía sau sẽ chuyển hướng ngược chiều với nhau. Hệ thống này cũng đặc biệt rất hữu ích khi điều khiển xe vào những vị trí chật hẹp, hoặc các khúc cua gắt. Khi xe di chuyển ở vận tốc trên 60 km/h, bánh trước và bánh sau sẽ kết hợp đánh lái theo cùng chiều để đảm bảo giữ thân xe ổn định tại tốc độ cao. 

5 – Chìa khóa hiển thị thông minh BMW Display Key:

Chìa khóa hiển thị thông minh BMW Display Key được tích hợp màn hình cảm ứng thể hiện tính công nghệ tiến tiến của BMW phá vỡ mọi sự nhàm chán và đơn điệu của những chiếc chìa khóa xe thông thường hiện nay. Chủ nhân dễ dàng truy cập các thông tin qua màn hình cảm ứng như: thời gian, mức nhiên liệu hiện tại và quãng đường còn đi được, cũng như các cửa xe, cửa kính, và cửa sổ trời đã được đóng/mở hay chưa. Thú vị hơn, trong 30m  xung quanh xe,

Quý khách có thể sử dụng chìa khóa để khóa & mở cửa xe và thậm chí cho phép khởi động hệ thống điều hòa thông qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa thông minh. Chìa khóa cũng được sạc Pin dễ dàng thông qua hệ thống sạc wireless, hoặc bằng cáp USB.

6 – Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control, kết hợp màn hình cảm ứng 10,25 inch với công nghệ cảm ứng điện dung Touch Display:

Mọi thao tác giờ điều khiển đây trở nên dễ dàng hơn qua việc tương tác trực tiếp với công nghệ Touch Display trên màn hình điều khiển trung tâm và 7 nút bấm, hoặc thông qua nút điều khiển thông minh iDrive ở bệ tỳ tay trung tâm.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe cao cấp bậc nhất của BMW, có thể giúp người lái ra lệnh thực thi cho hệ thống điều khiển trung tâm qua 6 động tác, cử chỉ đơn giản tay, một tính năng chưa từng có trên bất kì dòng xe nào khác ngoài mẫu xe BMW Series 7, nhờ việc có thể điều khiển hệ thống bằng cử chỉ tay nên người lái sẽ có thể tập trung lái xe hơn và an toàn hơn trên mọi cung đường. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control cung cấp 04 chỉ lệnh được lập trình sẵn bao gồm: nhận/từ chối cuộc gọi, tăng/giảm âm lượng, và 01 lệnh còn lại do chủ sở hữu tự thiết lập theo thói quen riêng của mình. 

 

7 – Hệ thống điều khiển iDrive thế hệ mới, trang bị công nghệ cảm ứng:

Hệ điều hành của iDrive điều khiển hệ thống trung tâm được tối ưu hóa tiên tiến bằng công nghệ cảm ứng Touch Display, lần đầu tiên được áp dụng trên dòng xe cao cấp nhất của BMW là Series 7. Vẫn giữ nguyên các chức năng điều khiển thông thường, việc truy cập trực tiếp và các nút yêu thích đặc trưng của BMW, cũng như nhận lệnh bằng giọng nói, nhiều chức năng khác có thể được lựa chọn và kích hoạt bằng cách chạm vào màn hình điều khiển trung tâm trên taplo. Điều này đảm bảo giảm thao tác cho người lái và người lái có thể dễ dàng điều khiển hoạt động trên xe trong mọi tình huống. Đặc biệt rất hữu ích, ví dụ, khi người lái sử dụng bản đồ chỉ đường để chọn địa điểm muốn đến, chỉ cần chạm đúng vào vị trí chính xác trên bản đồ hiển thị trên màn hình trung tâm Control Display thay vì điều khiển xoay núm iDrive phía dưới.

8 – Hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD cải tiến:

Màn hình Head-Up Display (HUD – màn hình hiển thị đa thông tin trên kính lái) trên BMW Series 7 mới cung cấp cho người lái những thông tin quan trọng và cần thiết trong suốt chuyến đi mà không cần phải quan sát tại màn hình trung tâm hay màn bảng đồng hồ táp lô. Màn hình Head-Up Display mới trên Series 7 được cải tiến gia tăng kích thước lên 75%, cùng giao diện hiển thị mới dễ đang quan sát hơn. Các thông tin được hiển thị để người lái quan sát bao gồm tốc độ hiện tại, hướng dẫn đường trên bản đồ, hạn chế tốc độ, cuộc gọi hay danh sách giải trí sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình HUD.

9 – Máy tính bảng 7” điều khiển cho hàng ghế sau (BMW Touch Command):

Một tiện ích mới trên BMW Series 7, chiếc máy tính bảng (tablet) được thiết kế tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế phía sau. Ngoài những tính năng thông thường hiện có, máy tính bảng còn giúp người ngồi sau quản lý các chức năng giải trí đa phương tiện nhằm mang lại sự thoải mái cho chủ nhân trên xe. Tablet hỗ trợ người ngồi ghế sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất như tùy chỉnh thay đổi vị trí ghế, bật đèn nội thất theo sở thích hoặc khởi động hệ, tăng giảm thống điều hòa, tắt, mở hệ thống âm thanh, đọc tin nhắn, mở các chương trình giải trí và cả việc kích hoạt chức năng ghế mát-xa. Tổng cộng có 24 chức năng đa dạng qua máy tính bảng này đang chờ Quý khách khám phá và trải nghiệm. Máy tính bảng có thể để vừa vặn trên mặt bệ điều khiển hoặc tháo rời cầm trên tay thuận tiện. 

10 – Hệ thống đèn nội thất (Ambient Lightning):

Mẫu BMW Series 7 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nội thất một cách tinh tế và sang trọng nhằm mục đích mang lại cho khách hàng khoảng không gian thư giãn và ấm cúng nhất . BMW cung cấp các lựa chọn màu sắc thay đổi đa dạng phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng, gồm 06 màu sắc: trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá, tùy theo cảm xúc chủ nhân có thể thay đổi màu đèn nội thất qua nút điều khiển iDrive, hoặc bằng máy tính bảng Touch Command trên xe.

Thú vị hơn với đèn nội thất tăng cường được trang bị tiêu chuẩn ở hàng ghế sau, có khả năng điều chỉnh độ sáng với tùy chọn ấm cúng (warm) hay ánh sáng trắng (white light) góp phần tạo nên khoang nội thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tạo bầu không khí thư giãn cho những cuộc trò chuyện thú vị ở hàng ghế sau. Cường độ ánh sáng có thể được điều chỉnh bằng tay qua nút cảm ứng điện dung tích hợp ngay trên đèn hoặc cũng có thể thiết lập qua máy tính bảng Touch Command.

11 – Hệ thống đèn thảm đỏ độc đáo (Welcome Light Carpet):


Hệ thống đèn thảm đỏ, một trong những trang bị ánh sáng đẹp mắt nhất của xe BMW Series 7. Một tấm thảm ánh sáng (Welcome Light Carpet) được chiếu hai bên sườn xe để chào mừng chủ nhân là một điểm nhấn rất thú vị mà BMW muốn dành riêng cho khách hàng sở hữu BMW Series 7 2018, tấm thảm sang trọng này được tạo nên từ ánh sáng trắng, phát ra từ gầm xe và chiếu xuống mặt đất sẽ được tự động kích hoạt khi ra/vào xe, tạo nên một sự xuất hiện độc đáo và vô cùng thú vị.

12 – Gói mùi hương cho nội thất xe (Ambient Air Package):


Lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe cao cấp BMW Series 7. Chỉ với một nút nhấn, mùi hương nội thất Ambient Air sẽ mang đến hương thơm dịu dàng và tinh tế.

BMW cung cấp tùy chọn tổng cộng 8 mùi hương khác nhau cho khách hàng lựa chọn, bao gồm 4 phân loại: “Blue Suite” cho mùi hương thanh khiết của nước, “Golden Suite” với mùi hương ấm áp và nồng nàn, “Green Suite” thể hiện hương tươi mới của cỏ dại, “Authentic Suite” cho mùi hương thanh thoát của thiên nhiên. Đặc biệt, xe cung cấp 2 hộp đựng dành cho 2 mùi hương riêng biệt tại phía trong của cốp tài liệu. Mức độ nhẹ hay sâu của mùi hương có thể tùy chọn thiết lập qua nút bấm trên xe, hoặc thông qua hệ thống iDrive tại bệ tỳ tay trung tâm.

13 – Chức năng ghế massage và thông hơi được trang bị tiêu chuẩn cả cho ghế tài xế và hành khách:


Hệ thống ghế massage điều khiển iDrive và cung cấp đến 8 tính năng massage khác nhau cho lưng ghế và vị trí ngồi. Các bài massage còn được tùy chỉnh với 3 chế độ: “vận động”, “thư giãn” hay “bừng tỉnh”.

Các chức năng không chỉ massage riêng cho xương chậu hoặc lưng trên, mà còn cả toàn bộ cơ thể. Cột sống sẽ được xoa bóp với các bài tập riêng. Lưng, bả vai và vùng thắt lưng cũng sẽ được nhẹ nhàng xoa bóp với bài tập thư giãn. Với chế độ “bừng tỉnh” không chỉ giúp cảm nhận sự thoải mái mà còn tạo hưng phấn, đặc biệt rất quan trọng cho người lái trong những chuyến hành trình dài. Toàn bộ các tính năng massage cho các ghế hành khách phía sau có thể được điều khiển thông qua máy tính bảng BMW Touch Command.

Ngoài BMW 730Li ra thì các phiên bản còn lại đều được trang bị ngăn lạnh tiêu chuẩn. Một trong những trang bị làm tăng tính sang trọng và tiện nghi cho chủ sở hữu

14 – Hệ thống đèn pha tự thích ứng (Adaptive LED Headlight) trang bị tiêu chuẩn:


Hệ thống đèn pha tự động thích ứng mang đến khả năng đổi hướng của tia sáng khi xe vào cua, đảm bảo khả năng hiển thị tốt và an toàn hơn khi lái xe vào ban đêm trên những cung đường quanh co và có tầm nhìn thấp. Luồng sáng của đèn xe tự điều chỉnh theo hướng đánh lái để rọi sáng góc cua trên đường, nhưng đồng thời không làm chói mắt cho xe đối diện. 

Dòng xe BMW Series 7 tại Việt Nam được phân phối tiêu chuẩn phiên bản thân dài(Long Wheelbase), phiên bản có chiều dài nhỉnh hơn bản tiêu chuẩn, trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ hình chữ V có kích thước từ 18 inc đến 22 inch và trang bị lốp runflat.

THÔNG SỐ KỸ THUẬ T XE BMW SERIES 7-2022

Thông số kỹ thuật BMW 7 Series 

Về sức mạnh vận hành, BMW 7-Series  trang bị 4 cấu hình động cơ trên 4 phiên bản được bán ra, tất cả các phiên bản đều đi kèm Hộp số tự động 8 cấp, tuỳ chọn các chế độ vận hành phù hợp với điều kiện giao thông.

  • + Phiên bản BMW 730Li: Động cơ 2.0L TwinPower Turbo 4 xy-lanh thẳng hàng (công suất 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm) cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên điều kiện đường hỗn hợp 7,5l/100km.
  • + Phiên bản BMW 740Li : Động cơ 3.0L TwinPower Turbo, 6 xy-lanh thẳng hàng ( công suất 326 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm) cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên điều kiện đường hỗn hợp 6,6 lít/100km.
  • + Phiên bản BMW 750Li : Động cơ 4.4L TwinPower Turbo, Động cơ V8 (công suất 450 mã lực, mô-men xoắn cực đại 590Nm), vận tốc tối đa 250 km/h cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic, Trang bị đèn Pha Laserlinght, Hệ thống âm thanh Bower&Wilkin, cửa sổ trời toàn cảnh Sly Lounge (với 15.000 đèn LED giả lập bầu trời ngàn sao và giải Ngân Hà)
  • + Phiên bản BMW M760Li xDrive : Động cơ 6.6L TwinPower Turbo, Động cơ V12 (công suất 601 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650Nm) cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian xDrive, vận tốc tối đa 250 km/h. Trang bị đèn Pha Laserlinght, Hệ thống âm thanh Bower&Wilkin, cửa sổ trời toàn cảnh Sly Lounge (với 15.000 đèn LED giả lập bầu trời ngàn sao và giải Ngân Hà)

 Hai phiên bản thuộc dòng BMW 7 Series (BMW 730Li và BMW 740Li) đều được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như: Mâm hợp kim nan chữ V thiết kế 620, Mâm hợp kim nan chữ W thiết kế 643, Hệ thống đèn pha thông minh công nghệ LED, Camera quan sát toàn cảnh, Cửa sổ trời chỉnh điện, Chìa khoá thông minh với chức năng hiển thị thông tin mở rộng.

icon-phone

Hotline (Tư vấn 24/7) 0969345586
Về đầu trang